Thursday, July 5, 2007

HUWAG KANG LILINGON.

"Late last night and the night before,Tommyknockers, Tommyknockers, knocking at the door.I want to go out, don't know if I can,'Cause I'm so afraid of the Tommyknocker man."

* Hindi halloween ngayon, trip ko lang. Mahilig kasi ako sa mga nakakatakot na palabas at kwento... hindi ko alam kung bakit.. pero yan talaga ang parang bedtime stories ko. TRIVIA: Alam mo ba kung ano ang mga TOMMY KNOCKERS?, malamang hindi mo alam kung hindi ka laki sa ibang bansa o kaya hindi ka nagbabasa ng mga nobela ni Stephen King o kaya hindi ka interesado sa mga bagay na nakakatakot o kaya hindi ka lang talaga mahilig magbasa.. FYI, hindi yan si Tommy HIlfiger. Ang mga TOMMYKNOCKERS ay yung mga taong natabunan sa pagmimina.. alam mo na.. malamang sa MINAHAN di ba? Sila yung mga ligaw na kaluluwa na kumakatok raw sa pintuan sa hatinggabi dahil akala nila bahay nila ang bahay mo. Sympre para mas creepy.. dapat may dala silang lampara. Naisip ko lang.. kung subukan kaya nilang kumatok sa mga pintuan ng mga bahay sa tabi ng riles ng tren.. o kaya sa bahay na HAUNTED HOUSE din.. ano kaya ang mangyayari? Riot ito.
*Pero eto.. seryoso ulit. Dahil hindi ako makatulog marami akong clips na nahanap sa net na kayo na lang ang humusga kung totoo. Pwede rin kasing fake sila pero kung iisipin mo na totoo.. ay talaga namang kahit pilay ka ay mapapatakbo ka sa takot.

*Unang Clip. Feeling ko babae ang kumuha nito. ano sa tingin nyo? Kung ako siguro ang nagvi video nito ay nagtatakbo na ko at nabitiwan ko na ang cellphone ko. Parang hindi naman kasi tao talaga yung nasa bintana.



*Pangalawang clip. Eto naman.. the FAMOUS BARTON MANSION ghost encounter,nakakatakot pero nakakatawa. Sabi nung administrator ng site.. hindi raw nila masyadong pinansin to nung unang sinabmit sa kanila yung clip kasi raw pwedeng tao lang yun na lumabas sa pinto pero nung pinag aralan nilang mabuti yung clip.. at ni-run ng frame by frame.. na realize nila na yung taong lumabas sa pinto ay may taas na halos umaabot sa 8 pulgada at may hawak na lampara. Nakasuot pa ito ng sumbrero na parang kay Uncle Sam lang. Pwedeng fake to.. pero nakakatakot.. at nakakatawa. Natawa ako dun sa tili nung lalaki.. talagang humabol pa nung malapit ng mag fade yung video. At dahil dito gumawa ng site ang magkapatid na mokong na to tungkol sa mga multo. Maraming nagsasabi na fake to pero kung sa kin mangyayari to.. siguro hinimatay na ko bago ako nakatakbo.



*Pangatlong clip. Eto rin nakakatawa. Nakakatakot kung totoo pero nakakatawa kasi gulat na gulat yung onaks na kumukuha ng Video. Sa isang haunted house ito kinuha.



*Clip #4. Kinilabutan ako dito. Hindi na mention dun sa site na habang may boses na nagtataboy dun sa lalaki na kumukuha ng video ay meron ring parang mukha na nakasungaw dun sa may hagdanan. Ewan ko ba.. pero parang yun ang napansin ko. Kayo na lang ang humusga.



-oo nga naman.. mas ok na ghost na lang yung nananakot sa kanya kesa sa totoong tao. Sino ba naman ang gustong matusta ng buhay.. eh naghahanap ka lang naman ng ghosts.

*Clip #5. Eto sa malamang fake to. Pero sa uulitin.. kung totoo nga to. Nakakatakot siya. Para lang akong sirang plaka no? Alam ko may english subtitle to kung sa google nyo hahanapin yung video. Popular daw to ngayon.. isang grup to ng mga magkakaibigan na naliligaw na sa isang lugar tapos may nakita silang babae na naki angkas sa kanila.. tapos nung tinanong nila kung saan pupunta.. tinuro nung babae yung isang spot.. sabi nya.. DYAN AKO BABABA.. DYAN AKO NAAKSIDENTE... DYAN AKO NAMATAY. Tapos naaksidente silang lahat. Pero nung unang panuod ko nito.. akala ko tinuro nung babae kung saan ang stop nya dahil natatae na sya.. napautot siya tapos nagulat yung mga kasama nya.. kaya nagka aksidente. HAHHAHAH.. corny no? Medyo mahaba to.



Clip #6. Dito ako kinilabutan ng malupit. Kakatakot.



---Marami pa akong gustong i post. Pero inaantok na ko. Sabi ko nga.. lazy mode ako ngayon. Pero sa susunod magpo post ako ng mga series of EVPs. Kung gusto nyo pang matakot.. pwede kayong tumambay sa www.ghostsandstories.com Maraming nakakatakot at nakakatawang mga pangyayari dun. Enjoy!! Huwag ka lang lilingon habang nanunuod.. baka kanina pa sya nakatingin sa yo at pinagmamasdan ka.


No comments: