Wednesday, June 27, 2007

.promises.

Kung nangako ka sa isang tao.. kailangan ba dapat mong tuparin? Sa kahit anong sitwasyon.. kailangan ba panindigan mo ang lahat ng sinabi mo? Wala lang naman. Napaisip lang ako. May katangahan kasi akong ginawa. Paano kung sa hindi inaasahang pagkakataon ay nagkawalaan na kayo? Kailangan bang tumupad ka pa rin sa usapan?

May nagsabi sa kin na kapag tapos na ang isang relasyon.. ang lahat ng mga pangako na ginawa nyong dalawa ay NULL and VOID na. Kasi tapos na. Wala nang dapat isipin pa. Move on with your life. Let go. Eto naman... paano kung wala naman kayo sa relasyon? Parehas lang ba yun? Paano kung nangako ka na kahit anong mangyari ay panunuorin nyo ang isang palabas katulad ng TRANSFORMERS? Eh ang siste, hindi na kayo nag uusap. Paano mo sasabihin bigla bigla na pinaninindigan mo ang pangako mo? "Hi, hello. Nood tayo ng sine? Busy ba U? Dito na ME eh.. " hahahhaha. Ampanget. Kung ipapaalala mo naman yung promise mo parang sasama ka lang sa kanya dahil napangako mo na. Ampanget din. Ayoko naman maging masama. I have no right to make other people feel like you are obliged to be with them. Walang taong dapat gumawa ng ganun. Ayoko rin naman na mangyari yun sa kin.

Sabi pa nga nung isa kong kaibigang adik.. Ang PRIDE ang dapat na kumakain sa yo.. Hindi mo dapat kinakain ang pride mo. Kamusta naman? Hindi rin dapat ako nakikinig sa payo ng adik di ba?

Pero eto yun.. ginawa ko dahil ayokong may isipin syang masama sa kin. Pwedeng gusto ko pa rin sya makasama. Hindi ko naman ipagkakaila yun. Yun nga lang, I don't want to go through the same shit again and I know this time if ever I will be in the same scenario like before.. I know that I know better. Sa kanya o hindi man sa kanya. Ang pangako ay pangako.. ganun ako. At kahit ano pang mangyari.. tutuparin ko.. kahit magmukha akong tanga.. dahil sa totoo lang.. alam ko sa tuwing naninindigan ako..

I AM A BETTER PERSON. Better than most of them.

2 comments:

Anonymous said...

Oi, achei teu blog pelo google tá bem interessante gostei desse post. Quando der dá uma passada pelo meu blog, é sobre camisetas personalizadas, mostra passo a passo como criar uma camiseta personalizada bem maneira. Até mais.

-:- Drama Queen -:- said...

sana lang naiintindihan ko! mukhang may sense ang sinasabi nya.. pero sige salamas amigo!!! kahit nung parang binabasa ko ay parang binebentahan mo ko ng kamiseta!