Tuesday, June 5, 2007

Nagsalita ang Kamote.

Minsan nakakainis ang buhay. Hindi ko alam kung bakit pero palagi na lang nagsusulputan ang mga taong ayoko sa paligid sa tuwing tag ulan. Kabute ba kayo? O kaya bigla mo na lang mapapanaginipan ang isang tao na akala mo ay patay na sa tagal nyang hindi nagparamdam kaya sa panaginip na lang parang nagpapapansin. Tapos ang weird dun ay bigla nyang maaalala ang bday mo tapos ite text ka. Sabi ng ibang tao ay mental telepathy daw yun.. sabi ko naman ang tawag dun ay KATI. Minsan merong kati sa ating katawan na ibang tao lang ang pedeng kumamot kaya naalala natin sila sa tuwing mangagati tayo. Ewan ko ba. Ang gulo gulo talaga nating lahat.

Hmmmm... wala akong maisip na isulat ngayong araw na to. Hindi ko alam kung bakit. Pag usapan na lang natin ang mga tao sa workplace ko.

Babe number 1: Meron isang rep dun sa isang account na naka jackpot ng isang mayamang guy dun sa office. Sabi nila hearthrob daw yung babae na yun.. pero ang sabi ko naman eh mukha siyang moret moret. (Moret moret- ang tawag dun sa mga babeng parang nasiraan ng ulo kasi naligo nung kalakasan ng menstruation nila. Sabi ng lola ko NASUMPIT daw ang tawag dun pero since bibo ako.. feeling ko mas ok yung salitang MORET MORET kasi may conviction!) Anyway, sympre itatanong nyo kung bakit moret moret.. well kasi.. ang babaeng ito parang walang direksyon pag naglalakad kasi parang hindi nya alam kung saan siya pupunta. Tapos palaging nakatabingi ang ulo at medyo natatakpan ng buhok nya yung mukha nya. Parang minsan gusto ko ngang sumigaw ng HOY PADER! MAY PADER SA HARAPAN MO! para... wala lang.. baka sakaling magulat sya sa gitna ng kanyang pagmumuni muni habang naglalakad at maisip nyang maari syang bumangga sa kahit anong solidong bagay. Ah basta.. mukha talaga siyang tanga.

Babe number 2: Isa ito sa mga babaeng trip na trip ng mga reps ko. Mapalalaki man o lalaki at heart. Sabi nila THE HOTNESS daw.. meron pa nga silang malupit na pet name sa babaeng ito. Pero ang totoo.. ang babaeng ito sa paningin ko ay mukhang nagtitinda ng sitaw sa palengke. Pede siyang ihilera sa mga taong kakilala ko sa dati kong office sa Alabang na mukhang nautusan lang ng mga amo nila na bumili ng suka sa tindahan at nag apply sa call center. Pero sabi nila maganda daw.. ayoko naman mag react baka sabihin nila insecure ako. Kaya deadma lang.

Babe number 3: May nagsabi sa kin na kamukha daw nito si Aubrey Miles. Muntik na akong mag agree pero nung makita ko sa liwanag kinabukasan ay namura ko yung nagsabi sa kin. Isa itong malupit na guni guni.. dahil sa totoo lang.. ang nahawig nya lang kay Aubrey Miles ay yung buhok. Sa maliwanag ay kamukha nya si Snoop Doggy Dogg. Ewan ko ba. Pero pede na siyang gawing logo sa bote ng muriatic acid.

Babe number 4: MONGOLOID na hindi natuloy. Yun lang ang masasabi ko.

Hindi ako laitera.. hindi ako pintasera.. opinionated lang ako. Sinasabi ko lang ang totoo. Maski sarili ko napapansin ko rin at nilalait ko madalas. Ganun talaga ako. Pasensya kung medyo offensive yung observations ko sa ibang tao.. eh totoo naman.

No comments: